Có thể xem âm nhạc rất ảnh hưởng lớn tới đời sống của mỗi con người chúng ta. Âm nhạc cũng là chất xúc tác giúp mỗi đứa trẻ có một tâm hồn, nhận thức toàn diện và đúng đắn nhất. Đối với trẻ nhỏ, âm nhạc có thể ví như nguồn sữa nuôi dưỡng tinh thần của bé ngay từ khi lọt lòng mẹ và nó có vai trò đặc biệt trong giai đoạn trẻ ở tuổi mầm non. Những giai điệu vui tươi, trầm bổng, sự phong phú của âm hình, tiết tấu và màu sắc âm thanh của các thể loại âm nhạc đưa con trẻ vào thế giới của cái đẹp một cách hấp dẫn và thú vị.
Việc lồng ghép tích hợp đa văn hóa vào trong hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non giúp trẻ lĩnh hội kiến thức một cách thoải mái và nhẹ nhàng nhất. Qua đó tạo điều kiện cho trẻ phát triển tâm lí, năng lực hoạt động và sự hiểu biết, hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người, là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi.
Có thể coi giáo dục âm nhạc theo hướng tiếp cận đa văn hóa trong trường mầm non chính là hệ thống các tác động có chủ đích của giáo viên đến trẻ qua các hình thức, kế hoạch và phương thức giảng dạy phù hợp. Nhằm trang bị hiểu biết về sự đa dạng văn hóa, về giá trị truyền thống của các dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn, hình thành thái độ thân thiện, bình đẳng, tôn trọng với người khác, dân tộc khác, phát triển khả năng giao tiếp, hợp tác, chống phân biệt đối xử… cho trẻ.
Trường MN Hoa Phượng Đỏ đã tổ chức hoạt động thao giảng Cụm 1 với Chuyên đề Giáo dục âm nhạc theo hướng tiếp cận đa văn hoá để giáo viên trong Cụm có thể cùng nhau củng cố lại hình thức, nội dung, phương pháp khi lên tiết hoạt động.
Một số hình ảnh tổ chức thao giảng chuyên đề "Giáo dục âm nhạc theo hướng tiếp cận đa văn hoá"